ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ส่งมอบรถบรรเทาสาธารณภัย ให้แก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 46 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

19 สิงหาคม ค.ศ. 2024 โดย
ข่าว บน.46

พลอากาศโท ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ได้ส่งมอบ รถบรรเทาสาธารณภัย ให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 46 โดยมี นาวาอากาศเอก เสรวรรถ คล้ายพุฒ ผู้บังคับการกองบิน 46 เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปใช้ในภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่ทุรกันดาร และเพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สำหรับรถบรรเทาสาธารณภัย ดังกล่าว มีขีดความสามารถที่สำคัญคือการเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ทุรกันดารที่มีความลาดชันและน้ำท่วมขังทำให้สามารถเข้าช่วยเหลือ
พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงทีภายในรถยังได้ติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับการรักษาเบื้องต้นและการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งระบบติดต่อสื่อสารแบบไร้สาย ได้แก่ ชุดวิทยุรับ-ส่งแบบดิจิตอล เพื่อให้สามารถดำรงขีดความสามารถ
ในการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องแม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกลอีกด้วย ณ ลานจอดเครื่องบิน ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 46 อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2567